วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รางวัล LSA AWARD




รางวัล LSA AWARD ในปี 2555

โครงการ “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่จะพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญของชาติให้มีคุณภาพ ซึ่งในระยะเริ่มต้นโครงการกำหนดให้มีอำเภอละ ๑ โรงเรียน รวม ๙๒๑ โรงเรียน ปัจจุบันปี 2554 มีโรงเรียนในโครงการ 3 รุ่น รวมทั้งสิ้น 2626 โรงเรียน
เพื่ิือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายและพัฒนาคุณภาพการศึกษาไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับเจตนารมณ์และนโยบายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลต่อคุณภาพโรงเรียนและผู้เรียนเป็นสำคัญ ตลอดจนมุ่งพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต พัฒนาคนให้มีความรู้คู่คุณธรรมและจริยธรรม เตรียมความพร้อมให้สอดคล้องกับการพัฒนาและการแข่งขันของประเทศ โดยเน้นการกระตุ้นและส่งเสริม สนับสนุนให้โรงเรียน ครู ผู้บริหาร นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ได้พัฒนาขีดความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ที่นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้เป็นไปตามจุดหมายของการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 โครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จึงเตรียมการดำเนินการประกวดผลงานหรือนวัตกรรมเพื่อรับรางวัล Lab School Award (LSA) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ


วัตถุประสงค์
• เพื่อเชิดชูเกียรติครู ผู้บริหาร และบุคลาการทางการศึกษา ผู้อุปถัมภ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพโรงเรียนในโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ
• เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ประสบการณ์ในระดับโรงเรียน ทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียน
• เพื่อส่งเสริมขวัญและกำลังใจแก่ครู ผู้บริหาร และบุคลาการทางการศึกษาที่ได้ปฏิบัติงานและมีผลงานดีเด่น
• เพื่อส่งเสริมให้ครู ผู้บริหาร และบุคลาการทางการศึกษารักษาคุณสมบัติและหน้าที่ของตนจนเกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม
• เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ครู ผู้บริหาร และบุคลาการทางการศึกษาทั่วไป เสริมสร้างศรัทธาและความเชื่อถือในวิชาชีพให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม


ประเภทของรางวัล Lab School Award (LSA)

รางวัล Lab School Award (LSPA) แบ่งออกเป็น 5 ประเภท
ประกอบด้วย
1. รางวัล Lab School Teacher Award ( LSTA )
2. รางวัล Lab School Director Award ( LSDA )
3. รางวัล Lab School Institute Award ( LSIA )
4. รางวัล Lab School Supervisor Award ( LSSA )
5. รางวัล Lab School Pupil Award ( LSPA )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น